รีวิว บอร์ดยืนพาย Nova บอร์ด 2 Chamber ที่พับเก็บแล้วมีขนาดเล็กที่สุด

รีวิว บอร์ดยืนพาย Nova บอร์ด 2 Chamber ที่พับเก็บแล้วมีขนาดเล็กที่สุด
บอร์ดยืนพายที่มีความยาวตั้ง 10 ฟุต แต่พับแล้วเหลือเพียง 2 ฟุต เล็กที่สุดเท่าที่เคยมีมา วันนี้ Aztron Thailand จะมารีวิวบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุดซึ่งก็คือ Aztron SUP รุ่น Nova ที่หลายๆ คนที่เห็นก็อาจจะสงสัยว่าทำไมกล่องมันเล็กแค่นี้ทั้งๆที่ตามรายละเอียดข้างกล่องที่บอกว่าบอร์ดรุ่นนี้มีความยาวถึง 10 ฟุตเลยทีเดียว
รีวิว บอร์ดยืนพาย Nova บอร์ด 2 Chamber ที่พับเก็บแล้วมีขนาดเล็กที่สุด

บอร์ดยืนพาย Nova

เป็นบอร์ดสองห้องลมทรง All-Round ขนาด 10 ฟุตถูกออกแบบมาให้เป็น Compact Board สามารถพับเก็บแล้วเหลือขนาดที่เล็กมากๆ ทำให้เมื่อเวลาเราสะพายพกพาไปที่ไหนก็จะมีความสะดวกสบายมากกว่าเดิม แม้แต่เด็กๆ หรือผู้หญิงก็สามารถพกไปในที่ต่างๆ ได้สบายๆ บอร์ดรุ่นนี้ก็จะให้ Traction Pad ที่เป็น EVA ที่มีความหนา 4 มิลลิเมตร มี Handle ให้ที่บริเวณแกนกลางของบอร์ด และยังมี Bungee Cord มาให้ไว้สำหรับรัดสัมภาระไปด้วยเวลาเราเดินทาง

เมื่อคุณได้ลองสัมผัส SUP รุ่น Nova คุณจะรู้สึกได้เลยว่าเป็นบอร์ดที่ออกแบบมาเป็นอย่างดีและใช้วัสดุที่พรีเมี่ยมสุดๆ เริ่มจากขนาดของบอร์ดโดย Nova มีขนาดความยาวที่ 10 ฟุตซึ่งเป็นความยาวที่ช่วยให้บอร์ดยืนพายมีน้ำหนักกำลังพอดี สามารถถือเดินไปเดินมาโดยไม่รู้สึกลำบากหรือว่าหนักเลย

รีวิว บอร์ดยืนพาย Nova บอร์ด 2 Chamber ที่พับเก็บแล้วมีขนาดเล็กที่สุด

สัดส่วนทุกอย่างลงตัวออกแบบมาอย่างดี

บอร์ดยืนพาย Nova มีความกว้าง 32 นิ้ว ซึ่งเป็นความกว้างที่ช่วยให้สามารถยืนทรงตัวบนบอร์ดได้ง่าย และมั่นใจ บวกกับการเป็นบอร์ดทรง All-Round จึงช่วยให้แม้แต่มือใหม่ก็ยังสามารถยืนได้สบายมากบอร์ดยืนพาย Nova เป็นบอร์ดที่เน้นสำหรับการนำมาใช้งานทั่วๆ ไป พายเล่นสนุกสนานกับเพื่อนๆ พายตามแหล่งน้ำธรรมชาติสวยๆ เก็บภาพ ซึมซับบรรยากาศ โดยประสิทธิภาพด้านความเร็วของบอร์ดก็อาจจะไม่ได้มากเท่ากับบอร์ดยืนพายทรง Touring หรือ Racing เพราะบอร์ดยืนพาย Nova ไม่ได้ถูกออกแบบมาสำหรับการใช้งานสำหรับการพายในรูปแบบการพายที่เน้นความเร็วหรือการพายระยะทางไกล ส่วน Deck Pad ของบอร์ด เมื่อขึ้นไปยืนจะรู้สึกได้เลยว่าค่อนข้างหนาและให้ Grip ระหว่างเท้ากับบอร์ดที่ดีสุดๆ ซึ่งทำให้เป็นส่วนที่ช่วยให้เวลาที่ยืนอยู่บนบอร์ดจะสามารถยืนได้อย่างมั่นใจและไม่ลื่นเวลาที่บอร์ดเปียกน้ำ

อีกส่วนสำคัญที่มองข้ามไม่ได้คือความหนาของบอร์ด Aztron Sup รุ่น Nova มีความหนาอยู่ที่ 6 นิ้ว ทำให้ไม่จำเป็นต้องอัดความดันสูง แต่ยังได้ stiffness ที่ดีเยี่ยม บอร์ดยืนพายรุ่นนี้จึงต้องการความดันเพียงแค่ 15 psi ซึ่งข้อดีอีกอย่างก็คือทำให้เราไม่เหนื่อยเวลาเราสูบลมอีกด้วย

รีวิว บอร์ดยืนพาย Nova บอร์ด 2 Chamber ที่พับเก็บแล้วมีขนาดเล็กที่สุด

Double Chamber ที่ช่วยเพิ่ม Stiffness

จุดเด่นอีกอย่างสำหรับบอร์ดยืนพายของ Aztron ก็จะเป็นเรื่องการผลิตบอร์ดสูบลมแบบ 2 Chamber ที่ Aztron ใส่เข้าไปในบอร์ดยืนพายแบบสูบลมทุกๆรุ่น เพราะถือเป็นมาตรฐานสำคัญที่ช่วยเพิ่ม Stiffness และประสิทธิภาพให้บอร์ดยืนพายของเรา

บอร์ดยืนพาย Nova จะเป็นบอร์ดแบบ 2 Chamber ที่ออกแบบมาให้สามารถพับเก็บได้เล็กลงกว่ารุ่นอื่นๆ และด้วยการที่เป็นบอร์ดแบบ 2 Chamber บอร์ดจึงมี Stiffness ที่มากกว่าบอร์ดแบบธรรมดาถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งถ้าได้ลองใช้งานแล้วคุณจะรู้สึกได้เลยว่า บอร์ดที่มี Stiffness ที่ดีจะไม่เกิดการต้านน้ำมากเกินไป ช่วยให้คุณไม่ต้องออกแรงมากกว่าปกติในแต่การพายละครั้ง เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยให้คุณพายบอร์ดได้อย่างไม่เหนื่อยล้า จึงสนุกสนานได้อย่างเต็มที่ทุกๆ ครั้งที่ได้ออกไปพายบอร์ด

และไม่ใช่เพียงแค่นั้นบอร์ดที่เป็นระบบ 2 Chamber จะมีความปลอดภัยมากกว่าบอร์ดแบบธรรมดาสำหรับกรณีที่เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน เกิดอุบัติเหตุระหว่างการพายแล้วบอร์ดดันรั่วขึ้นมา บอร์ดแบบ 2 Chamber ก็ยังจะสามารถช่วยให้คุณสามารถลอยอยู่บนน้ำและพายกลับมาเข้าฝั่งได้อย่างปลอดภัย

รีวิว บอร์ดยืนพาย Nova บอร์ด 2 Chamber ที่พับเก็บแล้วมีขนาดเล็กที่สุด

ความรู้สึกเมื่อได้ลองพาย Nova

ด้วยความที่ Nova เป็นบอร์ดยืนพายแบบ 2 Chamber จึงมี Stiffnessที่ค่อนข้างสูง ส่วนการรับน้ำหนักนั้น Nova สามารถรองรับได้สูงสุดถึง 110-115 kg โดยน้ำหนักที่เหมาะสมสำหรับใช้งานบอร์ดยืนพาย Nova ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดก็จะอยู่ในช่วงประมาณ 50-80 กิโลกรัม ซึ่งก็อาจจะสามารถเพิ่มหรือลดจากนี้ได้ตามปัจจัยอื่นๆ เช่นกระแสน้ำ สไตล์การพาย จนถึงลักษณะการใช้งาน

สำหรับการพายจะพบว่า Nova นั้นอาจจะ Tracking อาจจะสู้รุ่นพี่อย่าง Mercury หรือ Terra ไม่ได้ แต่ก็ยังอยู่ในระดับที่เพียงพอสำหรับการพายแบบทั่วๆไป ไม่ได้รู้สึกว่าพายยากแม้จะเพิ่งหัดพาย ต่อให้คุณเป็นมือใหม่เพิ่งหัดแต่เมื่อได้ลองพายไม่นานก็จะสามารถคุ้นเคยกับ Nova ได้อย่างรวดเร็ว แล้วยิ่งถ้าเป็นเรื่องความคล่องตัวของบอร์ดรับรองได้เลยว่าคุณไม่ผิดหวัง เพราะบอร์ดยืนพาย Nova ก็เป็นอีกบอร์ดที่จัดได้ว่ามีความคล่องตัวสูงเนื่องด้วยขนาดของบอร์ดที่ไม่ยาวเกินไป ผู้ใช้จึงสามารถควบคุมวงเลี้ยวได้ง่าย มือใหม่ก็สามารถควบคุมทิศทางของบอร์ดได้ไม่ลำบาก ความกว้างและความหนาที่ออกแบบมาก็ช่วยให้สามารถทรงตัวได้ง่าย

บอร์ดยืนพายที่สามารถพับเก็บที่เล็กที่สุดเท่าที่เคยมี

วิธีการเก็บบอร์ดยืนพาย Nova จะเป็นการเก็บแบบที่ต่างจากรุ่นอื่นๆ โดยบอร์ดยืนพาย Nova จะวางตำแหน่งของฟินเป็นแบบฟินคู่ คุณจึงสามารถพับบอร์ดครึ่งนึงได้พอดี แล้วเมื่อพับเก็บแล้วก็ทำให้มีขนาดตอนเก็บที่เล็กกว่ารุ่นอื่นๆ จุดนี้เองที่เป็นจุดเด่นให้หลายๆ คนสนใจในบอร์ดยืนพาย Nova เพราะเมื่อพับเก็บแล้วมีขนาดเล็กมากจึงสามารถเก็บแล้ววางไว้ที่หลังรถ ในคอนโดหรือบ้านของคุณได้โดยไม่กินพื้นที่ ถือว่าสะดวกสุดๆ
รีวิว บอร์ดยืนพาย Nova บอร์ด 2 Chamber ที่พับเก็บแล้วมีขนาดเล็กที่สุด

อุปกรณ์ที่แถมมากับบอร์ดยืนพาย Nova

  • ปั๊มลมแบบ Double Action ที่ช่วยประหยัดเวลาตอนสูบลมได้ดีมาก
  • Coil Leash ที่มีดีไซน์ดูเท่ทันสมัย แต่มีคุณภาพ นุ่ม สวมใส่สบาย ใส่ได้ตลอดทั้งวันโดยไม่รู้สึกรำคาญ
  • กระเป๋าสำหรับใส่อุปกรณ์ต่างๆ ขนาด 78 ลิตร ออกแบบมาให้มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นอื่นๆ แต่ก็ยังสามารถใส่อุปกรณ์ทุกอย่างได้พอดี ด้านในก็มีสายรัดสำหรับเก็บบอร์ด มี Clip Lock ที่ช่วยเพิ่มความแน่นหนา ที่สำคัญคือสายสะพายหลังที่สามารถช่วยให้คุณสะพายนานๆ โดยไม่เจ็บหลัง
  • ฟินจะเป็นแบบ ฟินคู่ขนาด 5 นิ้วที่ผลิตโดยใช้วัสดุไนลอนแบบพรีเมียม จึงใช้งานได้ดี แข็งแรง ทนทาน
  • ไม้พายคุณภาพแบบ 4 ท่อน โดยไม้พายของรุ่นนี้จะเป็นไม้พายที่ทำจากอลูมิเนียมแบบ 4 ท่อนที่ถอดเก็บได้ง่าย ประกอบก็ง่าย แถมน้ำหนักก็ถือว่าเบามาก จึงช่วยให้พายได้ง่ายและเมื่อเราถอดไม้พายออกเป็น 4 ท่อนแล้วก็สามารถใส่ลงข้างกระเป๋าได้พอดี ไม่เกะกะเลย
Aztron SUP รุ่น Nova เป็น Compact Board ที่จัดได้ว่าคุ้มค่ามากๆ เป็นบอร์ดสูบลมแบบ 2 Chamber ที่มีคุณภาพสูงไม่แพ้รุ่นอื่นๆ และยังเป็นบอร์ดสูบลมมีความปลอดภัย คุณจึงมั่นใจได้ทุกๆ ครั้งที่นำไปใช้งาน จัดเก็บและพกพาได้สะดวกสุดๆ พกติดไว้ท้ายรถ ได้ไม่กินที่ สะพายบนหลังได้โดยไม่หนักเกินไป