เทคโนโลยี Double Layer Fusion ช่วยเพิ่มคุณภาพของ SUP ได้จริงมั้ย?

เทคโนโลยี Double Layer Fusion ช่วยเพิ่มคุณภาพของ SUP ได้จริงมั้ย?

SUP กลายเป็นกิจกรรมที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจ เพราะเล่นง่าย เล่นได้แทบทุกที่เพียงแค่มีแหล่งน้ำ สามารถเปิดประสบการณ์ความรู้สึกแปลกใหม่ที่ไม่เคยมีกิจกรรมอะไรเคยทำได้ ยิ่งถ้าคุณเคยได้ลองไปพาย SUP กันมาแล้วล่ะก็จะต้องตกหลุมรักในกิจกรรมนี้อย่างแน่นอน และเมื่อมีหลายคนชื่นชอบและหลงใหลในการพาย SUP ทางผู้ผลิตต่างๆ จึงคิดค้นเทคโนโลยีการผลิตขึ้นมามากมายเพื่อแก้ปัญหาเกี่ยวกับการใช้งาน เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถเลือกใช้งาน SUP ที่มีคุณภาพได้

วันนี้เราจะมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตที่ช่วยให้ SUP มีศักยภาพมากขึ้นเป็นเทคโนโลยีการผลิตจากทาง Aztron นั้นก็คือ Double Layer Fusion ซึ่งเป็นเทคโนโลยีในการผลิตบอร์ดแบบมีประสิทธิภาพ

Double Layer Fusion ของ SUP คืออะไร

เทคโนโลยีการผลิตที่พัฒนามาจาก Double Layer ซึ่งเป็นรูปแบบของการผลิต SUP ในช่วงแรกๆ ที่ต้องการผลิตบอร์ดให้แข็งแรงโดยเพิ่มชั้น PVC ซึ่งเป็นโครงสร้างสำคัญในการผลิตบอร์ดแบบสูบลม

การเพิ่มชั้น PVC ให้เป็นแบบ 2 ชั้นนั้นเป็นส่วนที่ช่วยให้บอร์ดแบบสูบลมมีความยืดหยุ่นน้อยลง มีความแข็งแรงมากขึ้น และวิธีการที่จะยึดชั้น PVC ทั้ง 2 ชั้นเข้าด้วยกันด้วยเทคโนโลยีในตอนนั้นผู้ผลิตจึงจำเป็นต้องใช้กาวเพื่อมาทำหน้าที่ในการเชื่อมประสานระหว่างชั้นของ PVC

แต่เมื่อใช้งาน SUP ที่ผลิตด้วย Double Layer ธรรมดานั้นพบว่ามีข้อจำกัด ผู้ผลิตจึงหาทางแก้ไขปัญหาเหล่านั้นจึงเป็นที่มาของ

การ Fusion เป็นเทคโนโลยีเชื่อมประสาน ชั้น PVC ของ SUP แบบสูบลมที่มีประสิทธิภาพและแข็งแรงมากที่สุด

ปัญหาของบอร์ด Double Layer แบบเดิม

แต่บอร์ดแบบ Double Layer แบบเดิมนั้นจะมีข้อเสียตรงที่เมื่อมีการเพิ่มชั้นของ PVC เข้ามาจะส่งผลให้น้ำหนักของบอร์ดเพิ่มมากขึ้น เพราะนอกจากต้องบวกน้ำหนัก PVC อีกชั้นที่เพิ่มขึ้นมาแล้วก็ยังต้องบวกน้ำหนักของกาวที่ใช้เพื่อเชื่อมระหว่างชั้นไปด้วย

และนอกจากนั้นเมื่อใช้งานไปนานๆ ก็พบปัญหาข้อใหญ่ๆ อีกข้อที่ทำให้หลายคนส่ายหัวไม่ต้องการใช้งานบอร์ดแบบ Double Layer ก็คือกาวที่ใช้ในการเชื่อมนั้นเมื่อผ่านการใช้งานไปสักพักก็จะพบว่ามันจะสามารถเสื่อมสลายไปได้ตามเวลา

บอร์ด Double Layer แบบเดิมนั้นจะมีข้อเสียที่บอร์ดค่อนข้างหนัก และกาวที่ใช้ในการผลิตนั้นก็มีอายุการใช้งานจำกัด

กาวมีข้อจำกัดเพราะมันสามารถเสื่อมสลายได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนำใช้บนผิวของ PVC ดังนั้น Aztron จึงพยายามหาวิธีการแก้ปัญหาเพื่อให้ได้บอร์ดที่มีประสิทธิภาพที่สุด ซึ่งวิธีการเดียวที่จะต้องทำก็คือจะต้องเปลี่ยนกรรมวิธีการผลิต ต้องหาวิธีใหม่ที่จะเชื่อมประสานชั้นของ PVC ให้มีประสิทธิภาพและไม่เสื่อมไปตามเวลาเหมือนการใช้กาว
เทคโนโลยี Double Layer Fusion ช่วยเพิ่มคุณภาพของ SUP ได้จริงมั้ย?

Double Layer Fusion วิธีการผลิตที่สามารถแก้ไขปัญหากาวเสื่อมสภาพ

เมื่อศึกษาและคิดค้นวิธีการต่างๆ Aztron ก็พบว่าวิธีการเชื่อมประสาน PVC ทั้ง 2 ชั้นให้ติดกันอย่างแน่นหนาและมีประสิทธิภาพมากที่สุดก็คือการ Fusion ซึ่งเป็นการใช้ความร้อนเข้ามาทำให้เกิดการเชื่อมระหว่างชั้น PVC แทนการใช้กาวแบบเดิมๆ ซึ่งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพและไม่เกิดการเสื่อมสภาพเมื่อใช้งานไปนานๆ

วิธีการเชื่อมประสานบอร์ดให้ติดกันอย่างแน่นหนาที่สุดก็คือ Fusion ซึ่งใช้ความร้อนช่วยให้เกิดหลอมรวมกันในระหว่างชั้นของเนื้อวัสดุ

การเชื่อมประสานชั้นของ PVC โดยใช้ความร้อนเข้ามาเป็นตัวการนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุดในขณะนี้ โดยธรรมชาติของ PVC นี้สามารถละลายได้เมื่อเจอความร้อนที่สูงมากๆ ซึ่งเมื่อเราละลาย PVC ทั้ง 2 ชั้นที่อยู่ติดกันในขณะที่ผ่านการควบคุมอุณหภูมิให้สูงมากเป็นพิเศษ ชั้น PVC จะเกิดการละลายและหลอมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยๆ ลดอุณหภูมิลงอย่างช้าๆ ก็จะพบว่าชั้น PVC ทั้ง 2 ชั้นนั้นจะจับกันเเน่นสนิทราวกับเป็นเนื้อเดียวกัน จึงเกิดเป็น “เทคโนโลยี Double Layer Fusion”

Double Layer Fusion Tech ของ Aztron

Double Layer Fusion

การเชื่อมประสานชั้น PVC ทั้ง 2 ชั้นแบบ Fusion ที่ช่วยให้บอร์ดมีความทนทานและ Stiffness กว่าการใช้กาว

Double Layer Fusion ส่งผลต่อ Stiffness ของบอร์ดยังไง

SUP ที่เชื่อมประสานแบบ Fusion นั้นจะค่อนข้างมี Stiffness มากกว่า SUP แบบธรรมดาทั่วไป อย่างที่เห็นในรูป ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบการมี Stiffness ของ SUP ระหว่าง SUP แบบ Double Layer Fusion กับ SUP แบบธรรมดา เมื่อนำมาวัดค่า Sag ก็พบว่า SUP ที่ผ่านการผลิตด้วยกรรมวิธีเชื่อมประสานแบบ Fusion นั้นสามารถช่วยเพิ่ม Stiffness ให้กับ SUP ได้มากกว่า 25-30 เปอร์เซ็นต์
เทคโนโลยี Double Layer Fusion ช่วยเพิ่มคุณภาพของ SUP ได้จริงมั้ย?
เทคโนโลยี Double Layer Fusion ช่วยเพิ่มคุณภาพของ SUP ได้จริงมั้ย?

Aztron ได้นำสุดยอดกรรมวิธีการผลิตบอร์ดยืนพายที่สามารถลบข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักที่มากเกินไปของบอร์ดแบบ Double Layer และสามารถเพิ่มความคงทนของบอร์ดยืนพายในใช้การงานได้อีกด้วย

บอร์ดแบบสูบลมของ Aztron เป็นบอร์ดที่ผลิตด้วยแบบ Double Layer Fusion ทำให้มีน้ำหนักเบามาก มีอายุการใช้งานยาวนาน มีความทนทานแข็งแรง ทุกคนจึงสามารถมั่นใจในการใช้งาน สามารถเลือกใช้บอร์ดที่ได้คุณภาพ เพื่อให้คุณได้มีประสบการณ์ในการพาย SUP ที่ยอดเยี่ยมที่สุด

SUP ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี Double Layer Fusion มีน้ำหนักเบามาก มีอายุการใช้งานยาวนาน มีความทนทานแข็งแรง

SUP Board ที่มีคุณภาพสามารถส่งผลต่อประสบการณ์ในการพาย SUP ของคุณ ถ้าคุณได้เจอสถานที่ดีๆ ได้เจอเพื่อนร่วมทางดีๆ แต่กลับใช้งาน SUP ที่ไม่ดี ไม่ได้คุณภาพ ก็ดูจะเป็นอะไรที่น่าเสียดายมากเพราะ Aztron พยายามที่จะผลิต SUP ที่มีคุณภาพ พร้อมให้คุณนำไปใช้งานแล้ววันนี้ อย่าเสียเวลา เสียอารมณ์ เสียเงินกับ SUP ที่ไม่ได้คุณภาพแบบเดิมๆ เพราะทุกวินาทีที่คุณได้ไปพาย SUP เราต้องการให้มันเป็นประสบการณ์ที่มีค่าที่สุดในชีวิตของคุณ