สอนมือใหม่ ใช้ที่สูบลม Aztron บอกวิธีสูบ SUP แบบครบจบทีเดียว

สอนมือใหม่ ใช้ที่สูบลม Aztron บอก วิธีสูบ SUP แบบครบจบทีเดียว
เพื่อนๆ มือใหม่คนไหนที่เพิ่งซื้อบอร์ดสูบลมของ Aztron ไปแล้วมีข้อสงสัยเกี่ยวกับที่สูบลมและ วิธีสูบ SUP บ้าง เราต้องการให้เพื่อนๆ มาอ่านบทความนี้กันก่อน เพราะว่าวันนี้เราจะมาสอนวิธีใช้ที่สูบลมของ Aztron พร้อมๆ กับสอนวิธีการสูบลมเข้าไปในบอร์ดเพื่อเตรียมพร้อม สำหรับทริปที่เพื่อนๆ กำลังจะไปกันเพราะเมื่อถึงเวลาจริงแล้ว เพื่อนๆ จะได้สามารถสูบ SUP และนำออกไปพายได้เลย

ที่สูบลมของ Aztron

เพื่อนๆ ที่ซื้อบอร์ดสูบลมของ Aztron ไปจะได้รับที่สูบลมแบบ Double Action แถมในเซตจัดให้ไปพร้อมๆ กับบอร์ดตัวเก่ง โดยที่สูบลมแบบ Double Action ก็คือมันจะสามารถสูบลมได้เร็วกว่าแบบทั่วไปถึง 2 เท่า ที่สูบแบบนี้ไม่ว่าจะดึงขึ้นหรือกดลงก็จะมีลมก็ออกมาเหมือนกัน ซึ่งช่วยประหยัดเวลาได้เยอะมาก และพอสูบไปได้สักพักเพื่อนๆ ก็ค่อยเปลี่ยนรูปแบบของที่สูบ ไปเป็นแบบ Single Action เพื่อเน้นใช้งานแบบอัดแรงดันเข้าไปในบอร์ด
สอนมือใหม่ ใช้ที่สูบลม Aztron บอก วิธีสูบ SUP แบบครบจบทีเดียว

1. การสูบลมเข้า SUP

เป็นขั้นตอนแรกของการเตรียมบอร์ดเพื่อเอาออกไปใช้งาน ก่อนอื่นเพื่อนๆ ต้องเปิดตัวล็อคของวาล์วให้เด้งขึ้น แล้วต่อมาให้เราเตรียมสูบลมโดยเริ่มจาก

ต่อสายสูบเข้าที่ฝั่ง INF โดยการสูบแบบช่วงแรกๆ แนะนำให้เพื่อนๆ สูบแบบ Double Action เพื่อความรวดเร็ว โดยปิดฝาสีแดงลงบนที่สูบลม และต่อมาเมื่อสูบลมได้สักพัก แล้ว จึงเปลี่ยนมาสูบแบบ Single Action ซึ่งจะช่วยอัดความดันเข้าไปได้ดีกว่า โดยการดึงฝาแดงออกจากที่สูบ แล้วสูบต่อไปตามคำแนะนำเรื่องระดับแรงดันที่เหมาะสม

สอนมือใหม่ ใช้ที่สูบลม Aztron บอก วิธีสูบ SUP แบบครบจบทีเดียว

2. การดูดลมออกจาก SUP

หลังจากที่เพื่อนๆ พาย SUP เสร็จแล้วต้องเก็บ SUP เพื่อนๆ จะต้องดูดลมออกจาก SUP ด้วยเพื่อจะได้พับเก็บให้เล็กที่สุด สิ่งที่ต้องทำสำหรับการดูดลมออกจาก SUP ก็คือ ก่อนอื่นเพื่อนๆ ต้องปลดล็อควาล์วบน SUP เพื่อปล่อยลมออก โดย ต้องกดตัวล็อคให้เด้งขึ้นเพื่อทำการปิดวาล์ว ขั้นตอนที่สำคัญคือเพื่อนๆ ต้องสลับสายสูบโดยต้องต่อสายสูบเข้าที่ฝั่ง DEF แทน สำหรับการดูดลมออก เมื่อดูดลมออกจนหมดแล้วถอดสายออกปิดวาล์วให้เรียบร้อย
ที่สูบลมของ Aztron มีพร้อมในเซตเมื่อซื้อ SUP เป็นที่สูบที่ใช้งานได้คุ้มค่า วิธีสูบ SUP ก็ไม่ได้ยากเกินไป มือใหม่เองก็สามารถทำตามได้ ที่สูบนี้สามารถเลือกสูบได้ทั้งแบบ Double Action และ Single Action และยังสามารถดูดลมออกจาก SUP ได้เพื่อช่วยประหยัดเวลาในการเก็บได้อีกด้วยๆ

บทความนี้เราก็มาแนะนำเกี่ยวกับการสูบลมทั้งหมดเรียบร้อย หวังว่าเพื่อนๆ จะสนุก ออกไปผจญภัยเต็มที่ และอย่าลืมแชร์ข้อมูลที่มีประโยชน์นี้ให้คนอื่นๆ ได้อ่านกันด้วยนะ